- Đồng Sơn, Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang, Việt Nam
-
asianutrition.info@gmail.com ( Hotline: 0988.352.952)
asianutrition.info@gmail.com ( Hotline: 0988.352.952)
Đứng trước tình trạng có nhiều hàng giả, hàng nhái trên thị trường thì hiện nay truy xuất nguồn gốc trở thành yếu tố bắt buộc đối với doanh nghiệp và là cơ sở để người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm. Ngoài mã QR code thì hiện nay mã vạch sản phẩm cũng được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy sự khác nhau giữa mã vạch và mã QR code là gì? Bạn hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.
Truy xuất nguồn gốc dần trở thành yếu tố bắt buộc để đảm bảo chất lượng sản phẩm
Hiện nay, thị trường nhiễu động, có rất nhiều các đơn vị trục lợi các thương hiệu nổi tiếng để sản xuất các sản phẩm hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Vì thế, việc truy xuất nguồn gốc, thông tin về hàng hóa gần như là yếu tố bắt buộc của doanh nghiệp để người tiêu dùng kiểm chứng thông tin sản phẩm. Thực tế, các sản phẩm dù có chất lượng nhưng thiếu tem truy xuất nguồn gốc thì cũng không được người tiêu dùng đánh giá cao. Vì thế, ngày càng có nhiều Công ty, Doanh nghiệp triển khai giải pháp này.
Hiện nay, có 2 giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa, đó là mã QR code và mã số mã vạch. 2 giải pháp này đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Vậy đâu là phương án tối ưu nhất và giữa chúng có đặc điểm gì khác nhau?
Để hiểu rõ hơn về 2 giải pháp này, bạn hãy theo dõi thông tin chi tiết ngay ở nội dung dưới đây:
Mã vạch sản phẩm là một dãy các vạch sọc dùng để mã hóa các thông tin nhất định và chỉ có thể dùng máy để xác nhận và đọc. Mã vạch hiển thị các nguồn thông tin chính xác mà không cần phụ thuộc vào tỉ lệ to hay nhỏ, chiều trái hay chiều phải. Trên các dòng sản phẩm hiện nay, mã vạch được sử dụng phổ biến trên các loại bao bì và là một mã vạch truyền thống được sử dụng từ trước đến nay.
Xuất hiện từ trên thị trường khá sớm, mã vạch hầu như có trên tất cả các loại mặt hàng và được phổ biến rộng rãi. Thông thường các loại mã vạch được sử dụng để lưu trữ thông tin về: tên doanh nghiệp, giá bán sản phẩm, giá sản xuất,.. Đặc biệt, chúng được sử dụng rất nhiều trong các kệ hàng hóa, siêu thị để thanh toán và nhận diện các sản phẩm.
Để nhận biết, bạn có thể chú ý, số lượng thông tin lưu trữ của mã vạch thông thường vào khoảng 20 ký tự ở định dạng Alphabet và số. Nội dung chi tiết của sản phẩm khi đã được in và gắn thì sẽ không thể thay đổi được.
Nhược điểm của mã vạch là bị hạn chế thể hiện nội dung sản phẩm cũng như không có các tính năng đa dạng, đặc biệt không thể thống kê được số lượt check của người dùng.
Mã số mã vạch thông thường có trên nhiều sản phẩm
Thực tế về bản chất, mã QR Code cũng là một loại mã số mã vạch để truy xuất hàng hóa. Về hình dạng nhận biết, mã QR code có hình vuông, bên trong có các modun mã hóa 3 mắt ở các góc.
QR Code ra đời muộn hơn với Barcode, nên QR Code sở hữu những tính năng ưu việt mà Barcode không thể có được. Ví dụ như: Hình thức, giao diện, kích thước của mã QR code được thay đổi tùy theo sở thích thiết kế của người dùng.
Một trong những sự khác biệt nổi bật giữa mã vạch và mã QR code là lượng thông tin có trong mã QR code bao hàm được hơn 7000 ký như: chữ tượng hình, số và các ký tự đặc biệt. Bên cạnh đó, có thể tạo mã QR code để gắn được trên các phương tiện như: FB, Slide, Video, PDF, Ảnh… giúp người tiêu dùng nắm được thông tin đầy đủ hơn, tạo sự tin tưởng và tăng tính thương hiệu hơn nữa.
Ngoài ra, những thông tin có trên QR code có thể thay đổi chỉnh sửa được theo ý muốn của nhà sản xuất. Ưu điểm của mã QR code so với mã vạch là có thể thống kê được các lượt check của khách hàng, giúp kiểm soát định vị đường đi của sản phẩm, hàng hóa một cách hiệu quả.
Truy xuất nguồn gốc bằng mã QR Code
Với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ hiện đại như ngày nay và những yêu cầu ngày càng khắt của người tiêu dùng về chất lượng, tính năng, thẩm mỹ thì việc sử dụng các ứng dụng truy xuất nguồn gốc ngày càng được đẩy mạnh. Chúng không chỉ thể hiện sự minh bạch trong các quy trình sản xuất sản phẩm mà còn thể hiện sự tôn trọng của người tiêu dùng. Đặc biệt là các sản phẩm đồ uống, thực phẩm, sữa.
Thời gian vừa qua, Asia Nutrition nhận được rất nhiều cuộc gọi của Quý khách hàng về cách check mã vạch sản phẩm sữa chính hãng của Công ty. Hiện tại, tất cả các sản phẩm sữa của Asia Nutrition đều đã đăng ký mã vạch. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm iCheck để kiểm tra thông tin của bất kỳ sản phẩm nào. Nếu người tiêu dùng phát hiện bất kỳ sản phẩm nào của Asia Nutrition không được hiển thị thông tin trên iCheck, vui lòng liên hệ ngay với Hotline: 0988 352952 để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
Asia Nutrition xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của quý khách hàng trong suốt thời gian qua!
Đứng trước tình trạng có nhiều hàng giả, hàng nhái trên thị trường thì hiện nay truy xuất nguồn gốc trở thành yếu tố bắt buộc đối với doanh nghiệp và là cơ sở để người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm. Ngoài mã QR code thì hiện nay mã vạch sản phẩm cũng được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy sự khác nhau giữa mã vạch và mã QR code là gì? Bạn hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.